top of page

Cách quét website bằng Python trong 5 phút

Quét web là nơi lập trình viên sẽ viết một ứng dụng để tải xuống các trang web và phân tích thông tin. Thông thường khi bạn đang tải dữ liệu, bạn sẽ cần làm cho ứng dụng của bạn điều hướng trang web theo chương trình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu Cách quét web bằng Python trong 5 phút để sử dụng để thu thập dữ liệu trang web nhanh chóng.


1/ Dữ liệu MTA New York


Dữ liệu quay vòng (MTA New York) được tổng hợp mỗi tuần từ tháng 5 năm 2010 đến nay. Vì vậy, trong kho dữ liệu có đến hàng trăm tệp .txt tồn tại trên trang web. Và mỗi ngày bạn cần phải liên kết đến tệp .txt. Thử tưởng tượng, bạn phải tìm kiếm, nhấp vào từng liên kết và lưu vào máy tính của bạn.


Tất cả những khó khăn đó giờ đây đã được giải quyết bằng web - scraping để quyest web bằng python nhanh chóng, dễ dàng.


2/ Những lưu ý quan trọng về việc quét web bằng Python


Đọc qua Điều khoản và Điều kiện của trang web để hiểu cách bạn có thể sử dụng dữ liệu một cách hợp pháp. Hầu hết các trang web cấm bạn sử dụng dữ liệu cho mục đích thương mại.


lưu ý quan trọng về việc quét web bằng Python

Hãy chắc chắn rằng bạn không tải xuống dữ liệu với tốc độ quá nhanh vì điều này có thể phá vỡ trang web. Bạn cũng có khả năng bị chặn khỏi trang web.


3/ Kiểm tra trang web


Điều đầu tiên mà chúng ta cần làm là tìm ra nơi chúng ta có thể định vị các liên kết đến các tệp mà chúng ta muốn tải xuống bên trong nhiều cấp độ của các thẻ HTML. Nói một cách đơn giản, có rất nhiều mã trên một trang web và chúng tôi muốn tìm những đoạn mã có liên quan có chứa dữ liệu phù hợp. Hãy tham khảo với các thẻ HTML vì đây là điều quan trọng để bạn quét web bằng Python thành công.


Trên trang web, nhấp chuột phải và nhấp chuột vào Insp Inspect. Điều này cho phép bạn xem mã thô phía sau trang web.


Kiểm tra trang web


Khi bạn đã nhấp vào trên Insp Inspect, bạn sẽ thấy bảng điều khiển này bật lên.


Bảng điều khiển


Nếu đã xác định được vị trí của các liên kết, hãy bắt đầu viết mã!


4/ Mã Python


Chúng ta hãy bắt đầu bằng cách nhập các mã sau: import requests import urllib.request import time from bs4 import BeautifulSoup


Tiếp theo, chúng tôi đặt url cho trang web và truy cập trang web: url = ' http://web.mta.info/developers/turnstile.html' answer = request.get (url)


Nếu truy cập thành công, bạn sẽ thấy đầu ra sau:


Truy cập thành công


Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta nên tạm dừng mã của mình trong một giây để chúng ta không spam trang web với các yêu cầu. Điều này giúp chúng tôi tránh bị gắn cờ là người gửi thư rác.


Bây giờ chúng ta đã hiểu cách tải xuống một tệp, hãy thử tải xuống toàn bộ tập hợp dữ liệu với một vòng lặp for. Mã dưới đây chứa toàn bộ bộ mã cho quét web bằng Python dữ liệu quay vòng NY MTA.


Mã quét web bằng Python dữ liệu quay vòng NY MTA


Trên đây là các thông tin cơ bản và tiến trình quét web bằng Python. Các thông tin này đều vô cùng quan trọng với những lập trình viên. Bởi vậy, hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu các vấn đề được chúng tôi đề cập phía trên nhé!


Nguồn tổng hợp


------


JT1 - IT Recruitment Agency Website: https://www.jt1.vn Email: hi@jt1.vn Điện thoại: +8428 6675 6685 Xem thêm các bài viết khác tại: https://www.jt1.vn/blog Theo dõi chúng tôi tại: https://www.facebook.com/jt1asia/

Job_link_banner.gif
bottom of page