top of page

5 sai lầm phổ biến của các Developer tay ngang

Trở thành một Developer tay ngang không hề đơn giản. Hàng năm, rất nhiều Developer tốt nghiệp đại học với tấm bằng chuyên ngành, và hầu hết trong số họ đều muốn làm công việc cho các công ty tốt. Do đó, sẽ rất khó để tìm công việc cho các Developer tự học.


Danh sách này sẽ gợi ý một số phương pháp mà bạn có thể áp dụng để có được công việc là Developer trong một công ty và sẽ giúp ích được nhiều Developer tự học, những người đã trải qua những ngày chán nản và mất định hướng. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trên con đường trở thành một Developer.


sai lầm phổ biến của các Developer tay ngang

1. Sức mạnh đằng sau các điều kiện tiên quyết của bất kỳ khóa học nào có sẵn trên Internet.


Giả sử bạn quyết định sẽ bắt đầu học cách tạo một ứng dụng Android. Việc đầu tiên, bạn tìm kiếm các hướng dẫn trực tuyến dạy cách tạo một ứng dụng Android và sẽ tìm thấy một vài khóa học trên Internet hướng dẫn bạn cách tạo một ứng dụng Android.


Tiếp theo, bạn nhập trực tiếp vào khóa học và bắt đầu tham gia các bài giảng. Mọi thứ ban đầu đều ổn, bạn học những điều cơ bản của Android, như cách Android đã phát triển? Nút này hoạt động như thế nào? Xem hình ảnh là gì? và khi các bài giảng đi sâu hơn, người hướng dẫn bắt đầu sử dụng một số thuật ngữ phức tạp mà bạn không thể hiểu được. Ban đầu, khi gặp phải vấn đề này, bạn sẽ hỏi người hướng dẫn về một từ cụ thể có nghĩa là gì. Nhưng thời gian trôi qua, khi người hướng dẫn bắt đầu sử dụng các thuật ngữ phức tạp hơn thường xuyên, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.


2. Là một Developer tay ngang phải tự học , bạn cần biết cách học chính xác các khóa học trực tuyến.


Bạn quyết định học phát triển web phụ trợ bằng NodeJs và biết tất cả các điều kiện tiên quyết cho khóa học bao gồm các khái niệm Javascript. Bây giờ, bạn bắt đầu tham dự các bài giảng.


Bạn đã theo dõi tất cả các bài giảng và hiểu tất cả các khái niệm rất tốt. Tiếp theo, bạn bắt đầu một dự án cùng với người hướng dẫn. Bạn theo dõi người hướng dẫn và cùng họ xây dựng một nền tảng truyền thông xã hội nơi mọi người có thể chia sẻ ảnh của họ bằng cách đăng nhập vào tài khoản và họ có thể viết blog. Bạn sẽ rất khó xử nếu nói với ai đó rằng dự án này là do bạn tạo ra, nhưng nếu bạn nói điều đó thì nó sẽ sai vì bạn theo dõi người khác làm và xây dựng lại nó, giống như việc sao chép của người khác.


Nếu bạn phải nói với ai đó rằng bạn xây dựng dự án, hãy cố gắng tự xây dựng dự án mà không cần tham khảo mã của người hướng dẫn. Hãy nhờ sự trợ giúp của các trang web như StackOverflow, tìm kiếm Google và tài liệu trực tuyến. Ngoài việc xây dựng dự án với các tính năng tương tự, hãy thử thêm một vài tính năng khác vào dự án của bạn vì mọi người có thể theo dõi nhau. Bây giờ bạn có thể nói với bất cứ ai rằng bạn tự xây dựng toàn bộ dự án.


3. Kiến thức về cấu trúc dữ liệu và thuật toán sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề


Đa phần các Developer tay ngang không coi kiến ​​thức về cấu trúc dữ liệu và thuật toán là quan trọng. Các Developer, đặc biệt là những người tự học, nghĩ rằng yêu cầu duy nhất trong công việc là phải biết các công cụ và công nghệ phải sử dụng.


Sự thật là biết các công cụ và công nghệ chỉ làm cho công việc dễ dàng hơn một chút. Nhưng nếu biết sử dụng đúng cấu trúc dữ liệu để giải quyết một vấn đề cụ thể không chỉ giúp cải thiện hiệu suất mà còn giảm thiểu rủi ro thất bại trong các trường hợp khác nhau. Giả sử bạn đang làm việc như một Developer trong một công ty nơi bạn thường phải phát triển phần mềm cho khoảng 10.000 người thì bạn không cần phải đi sâu vào cấu trúc dữ liệu và thuật toán. Một ngày nọ, công ty của bạn yêu cầu bạn xây dựng một sản phẩm phần mềm cho ít nhất 50.000 người sử dụng, và nếu bạn không biết cách sử dụng chính xác cấu trúc dữ liệu và thuật toán, thì bạn sẽ gặp rắc rối. Bạn cần hiểu rõ về cấu trúc dữ liệu và thuật toán để có thể mở rộng một sản phẩm.


Kiến thức về cấu trúc dữ liệu và thuật toán
Kiến thức về cấu trúc dữ liệu và thuật toán

4. Mở rộng network của bạn với tư cách là một Developer cũng quan trọng như việc viết mã.


Là một Developer tự học, bạn sẽ phải dành cả ngày ngồi trước máy tính và điều này làm bạn bắt đầu cảm thấy cô đơn và nhàm chán. Việc kết nối với nhiều người cho phép bạn tìm hiểu các khía cạnh khác nhau của cuộc sống và bạn sẽ bắt đầu tận hưởng cuộc sống của mình như một Developer.


Thay vì ngồi một mình và lập trình cả ngày thì hãy thử kết bạn, có thể một số người trong họ có bằng về khoa học máy tính, một số là về tâm lý học, một số là về tài chính kế toán và cân nhắc về lượng kiến ​​thức cũng như thông tin bạn sẽ có. Những người bạn có chuyên môn về khoa học máy tính có thể giúp bạn rất nhiều về việc hiểu các thuật ngữ mà một sinh viên khoa học máy tính thường biết, một số phím tắt mà họ sử dụng trong cuộc sống hàng ngày,..


Không chỉ vậy, mở rộng network của mình có thể giúp bạn giới thiệu bản thân cho các công ty bạn muốn liên kết trong tương lai. Với sự giúp đỡ của những người bạn biết, bạn có thể có được công việc hoặc thay đổi công việc nếu bạn muốn.


5. Mọi người sẽ phàn nàn rằng bạn không biết bất cứ điều gì


Nếu bạn là một lập trình viên tự học. Hầu hết những người có kinh nghiệm hơn bạn có thể cho rằng bạn không biết gì cả. Không chỉ những người khác luôn nói với bạn điều này, mà đôi khi chính bản thân bạn cũng sẽ cảm thấy như bạn không biết gì cả.


Đừng nản lòng và cảm thấy lãng phí cuộc sống của mình, bạn nên tập trung nhiều hơn vào công việc của mình và cố gắng học hỏi những điều mới càng nhanh càng tốt. Hãy cố gắng cải thiện công việc của bạn và học cách khiêm tốn như một bước để phát triển bản thân trên con đường sự nghiệp.

Nếu bạn khiêm tốn và tập trung vào sự phát triển của mình, rất có thể mọi người sẽ bắt đầu tìm đến bạn. Bạn sẽ được đánh giá cao bởi chính những người đã chỉ trích bạn trước đây khi bạn bắt đầu hành trình làm Developer.


Đó là tất cả những bài học được rút ra từ chính bản thân tôi, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn sớm thành công trên con đường đã chọn.

Nguồn: tổng hợp

Hình ảnh: tổng hợp

-------------------------------

JT1 - IT Recruitment Agency

Email: hi@jt1.vn

Điện thoại: +8428 6675 6685

Xem thêm các bài viết khác tại: https://www.jt1.vn/blog

Theo dõi chúng tôi tại: https://www.facebook.com/jt1asia/

Job_link_banner.gif
bottom of page