top of page

Làm IT thì viết CV như thế nào?

Hiện nay, ngành công nghệ thông tin (IT) đang cực kỳ hot với mức lương thuộc top đầu tại Việt Nam. Thế nhưng, chuyên môn giỏi là một chuyện, viết CV chuyên nghiệp cũng sẽ giúp bạn ghi thêm nhiều điểm cộng từ nhà tuyển dụng đấy nhé! Vì CV sẽ thể hiện chính con người bạn, cách tư duy, cách làm việc. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách viết CV để “ăn điểm” trong mắt các nhà tuyển dụng IT nhé!

Làm IT thì viết CV như thế nào?

1. CV xin việc công nghệ thông tin cơ bản cần những gì?


Mỗi ngày tiếp xúc rất nhiều CV khác nhau bắt buộc các nhà Tuyển dụng phải lướt qua các CV rất nhanh. Một CV chuyên nghiệp sẽ có hình thức rõ ràng, khoa học và thể hiện cá tính của ứng viên. Tương tự như các mẫu CV vị trí nghề nghiệp khác, một bản CV IT mẫu cần phải có những thông tin sau:


a. Profile cá nhân


Bao gồm: Họ và tên, Địa chỉ liên hệ, Số điện thoại, Email,.. Hãy luôn update các thông tin này mới nhất trong CV của bạn nhé.

b. Trình độ học vấn


Bằng cấp chuyên ngành CNTT – trường Đại học/Cao đẳng đã từng học, liệt kê thêm các chứng chỉ, khóa đào tạo liên quan đến công việc ứng tuyển (nếu có).


Phần này phải cực kỳ ngắn gọn, liệt kê những bằng cấp, chứng chỉ đã từng nhận theo dòng thời gian. Các bằng cấp này sẽ là bước đầu để giúp nhà Tuyển dụng có thể hình dung ra được năng lực của bạn.


Trình độ học vấn

c. Kinh nghiệm làm việc


Đây là một yếu tố rất quan trọng trong bản CV xin việc ngành IT. Các nhà tuyển dụng sẽ soi rất kỹ phần việc này để quyết định có hay không việc lựa chọn bạn vào làm việc.


Với người có kinh nghiệm: liệt kê, tóm tắt các công việc các thông tin công ty, chức vụ, các task việc chính đã làm (thường phần này bạn nên list ngắn gọn những công việc liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển).


Với người chưa có kinh nghiệm: tóm tắt các dự án hoặc chương trình về CNTT bạn đã tham gia ( Quy mô, vai trò của bạn, kinh nghiệm hay kỹ năng đúc rút được từ đó).


Để nhấn mạnh và tăng sức thuyết phục cho kinh nghiệm làm việc của bạn, hãy đưa ra các thành tích nổi bật mà bạn đạt được, tốt nhất có con số hoặc dữ liệu rõ ràng, cố gắng nêu bật được những điểm này trong CV nhé!


Nếu bạn đã từng làm việc ở nhiều công ty khác nhau. Hãy liệt kê chúng theo đúng trình tự thời gian, các công ty gần nhất đưa lên trước. Trong mỗi vị trí, đưa vào những tiêu chí sau:

=> Nêu cụ thể nhiệm vụ mà bạn làm trong công ty

=> Quy mô nhân sự của công ty

=> Số người cùng trong đội nhóm với bạn

=> Bạn đã học được gì trong các dự án của công ty

=> Thành tích nổi bật


d. Kỹ năng làm việc


Đối với CV lập trình viên, trong phần này bạn chỉ nên viết những kỹ năng bạn biết và đã có thời gian thử nghiệm kèm thêm khả năng học hỏi kỹ năng mới nhanh (ví dụ: mức C++ cấp Expert 4/5) kèm thêm khả năng học hỏi kỹ năng mới nhanh (mức ⅗; ⅘ hoặc 5/5) và các kỹ năng mềm liên quan khác.


Điều khiến nhà Tuyển dụng chú ý nhất với ứng viên sau kinh nghiệm làm việc đó là phần kỹ năng nghề nghiệp mà bạn đã nắm được. Do đó hãy liệt kê các kỹ năng liên quan đến yêu cầu công việc tại vị trí bạn ứng tuyển, giúp nhà Tuyển dụng dễ dàng “kết nối” với bạn hơn.


Nếu như bạn là ứng viên chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể phân loại những kỹ năng của mình theo các cấp độ như:

=> Hiểu biết thông thường

=> Có kinh nghiệm thực tế không quá 6 tháng

=> Có kinh nghiệm từ 2 – 5 năm

=> Có kinh nghiệm trên 5 năm

Liệt kê các kỹ năng nổi bật và có giá trị, tránh liệt kê quá nhiều kỹ năng cơ bản như word/ excel…


e. Mục tiêu nghề nghiệp


Ở mục này, bạn tập trung viết ngắn gọn, súc tích, chủ yếu vào 2 yếu tố: Gắn mục tiêu của bản thân vào sự phát triển công ty, đừng quên nêu tên công ty và vị trí công việc, bởi vì khi áp dụng chúng nhà Tuyển dụng sẽ đánh giá cao bạn là người có sự quan tâm đến công việc/ vị trí đang ứng tuyển.


2. Những lỗi làm CV của bạn bị "thiếu chuyên nghiệp"


- Kiểm tra lỗi chính tả

- Bố cục trình bày rõ ràng

- Gửi CV dưới định dạng PDF để tránh việc lỗi font chữ hoặc vỡ hình


Chúc bạn nhiều may mắn!

Nguồn: tổng hợp

Hình ảnh: tổng hợp


-------------------------------

JT1 - IT Recruitment Agency

Email: hi@jt1.vn

Điện thoại: +8428 6675 6685

Xem thêm các bài viết khác tại: https://www.jt1.vn/blog

Theo dõi chúng tôi tại: https://www.facebook.com/jt1asia/

Job_link_banner.gif
bottom of page