top of page

Cần kỹ năng gì để trở thành một Full Stack Developer?

Để trở thành một Full Stack Developer là ước muốn của rất nhiều người đam mê Công nghệ thông tin. Đặc biệt là các bạn trẻ có mong muốn phát triển bản thân. Tuy nhiên để thực hiện là cả một quá trình nỗ lực và cố gắng. Bạn sẽ cần hình thành một số kỹ năng để trở thành chuyên gia công nghệ, phát triển Full Stack.



Làm thế nào để trở thành một chuyên gia Full Stack Developer?
Làm thế nào để trở thành một chuyên gia Full Stack Developer?


Tại sao nên trở thành một Full Stack Developer?


Một chuyên viên phát triển Full Stack là mục tiêu của rất nhiều bạn IT. Những người này có thể làm việc trên cả nền Front-end và Back-end của bất kỳ ứng dụng nào. Tất cả đều quen thuộc với các tầng của mô hình có ba lớp của nhiều ứng dụng. Đó bao gồm tầng giao diện, nghiệp vụ và cơ sở dữ liệu.


Hiện nay các doanh nghiệp công nghệ thông tin thường chú trọng nhân sự có tiềm năng trong lĩnh vực này. Các chuyên viên có kỹ năng của lĩnh vực Full Stack đều hội tụ rất nhiều tài năng. Bao gồm:

  • Khả năng kiểm soát và giữ cho tất cả các phần của hệ thống được hoạt động trôi chảy, trơn tru.

  • Full Stack Developer có thể giúp cho nhóm lập trình làm việc và phát triển nhờ khả năng công nghệ tốt

  • Tối ưu hóa năng lực và bộ máy làm việc của công ty cũng như chi phí hoạt động

Các kỹ năng cần thiết để trở thành một Full Stack Developer

Những kỹ năng làm nên một Full Stack Developer

Những kỹ năng làm nên một Full Stack Developer

Để có thể trở thành một chuyên gia Full Stack, bạn cần phải trải qua quá trình rèn luyện để hình thành kỹ năng. Bao gồm:


Công nghệ Front–End

Front–End là một trong những kỹ năng nhất định phải có của các Full Stack developer. Đó bao gồm HTML5, CSS3 hoặc Javascript,...Ngoài ra việc hiểu biết về jQuery, CSS, Angular, Reactjs,….sẽ mang lại ưu thế lớn cho lập trình viên.


Ngôn ngữ lập trình


Một chuyên viên Full Stack sẽ cần thành thạo ít nhất một trong các ngôn ngữ lập trình server. Đó có thể là Net, Java, Python, Ruby,….


Cơ sở dữ liệu và tầng đệm


Những kiến thức về các hệ thống cơ sở quản lý dữ liệu khác nhau là một yếu tố quan trọng của chuyên viên phát triển Full Stack. Hiện nay, những MySQl, MongoDB, Oracle, SQL Server đang được đông đảo lập trình viên sử dụng. Ngoài ra nếu hiểu biết về cơ chế caching cũng là một điểm cộng lớn.


Khả năng thiết kế cơ bản


Những nguyên lý cơ bản, kiến thức về thiết kế mẫu hay UI/UX có nhiều thông tin hữu ích. Do đó, một Full Stack Developer thành công cần nắm rõ những điều này.


Những công cụ làm việc nhóm và quản lý mã nguồn


Các công cụ làm việc nhóm hay quản lý mã nguồn đều rất cần thiết với mỗi bạn IT. Do đó, các Full Stack Developer cần phải nắm rõ những kiến thức này như SVN, Git, Bitbucket, Jira,…


Các kỹ năng khác


Ngoài một số kỹ năng trên, bạn cần trang bị cho mình nhiều kiến thức khác. Đó là:

  • Làm việc với API (REST và SOAP)

  • Viết các Unit Test chất lượng và thành thạo

  • Có hiểu biết đầy đủ và chắc chắn về quy trình tự động Cruise control

  • Hiểu biết về các vấn đề bảo mật

Một chuyên gia phát triển Full Stack là người thành thạo cả Front-end và Back-end. Chính vì vậy bạn cần trang bị cho bản thân các kiến thức công nghệ thông tin một cách đầy đủ và chuyên nghiệp. Do vậy, quá trình rèn luyện và làm việc, mọi người nên hình thành cho mình các kỹ năng cần có để trở thành Full Stack Developer.

Nguồn: tổng hợp

Hình ảnh: tổng hợp

-------------------------------

JT1 - IT Recruitment Agency

Email: hi@jt1.vn

Điện thoại: +8428 6675 6685

Xem thêm các bài viết khác tại: https://www.jt1.vn/blog

Theo dõi chúng tôi tại: https://www.facebook.com/jt1asia/

Job_link_banner.gif
bottom of page