top of page

7 công cụ thiết yếu dành cho nhà phát triển iOS

iOS được biết đến là hệ điều hành di động của Apple cài sẵn trên iPhone. Là một nhà phát triển iOS, bạn đừng nên bỏ qua 7 công cụ thiết yếu dành cho nhà phát triển iOS dưới đây. Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong các giai đoạn phát triển khác nhau.


1. Swift Package Index


Swift Package Index chính là sổ đăng ký gói còn thiếu cho các thư viện Swift. Với hơn 3.000 thư viện Swift và các thư viện mới được bổ sung hàng ngày, Swift Package Index sẽ là công cụ hữu hiệu giúp người dùng nhanh chóng tìm được các thư viện Swift mong muốn.


Swift Package Index

Swift Package Index

Ưu điểm lớn nhất của công cụ này là giúp bạn thấy mức độ hoạt động của một dự án kèm khả năng tương thích phiên bản trong một chế độ xem ngắn gọn.


2. Image Optim


Image Optim là công cụ tối ưu ảnh như thay đổi kích cỡ, nén hình ảnh, tối ưu hóa các tệp hình ảnh rất tiện lợi và dễ dàng với chức năng kéo thả đơn giản như click chuột vậy. Từ đó, tiết kiệm được nhiều dung lượng và tải xuống nhanh hơn - bằng cách áp dụng tính năng nén nâng cao giúp bảo toàn chất lượng.


3. SF Symbols


SF Symbols có đến hơn 2.400 biểu tượng có thể điều chỉnh được cả về cấu hình, trọng lượng và kích thước để tương thích được với nhu cầu sử dụng trong thiết kế của bạn.

SF Symbols đang có sẵn dưới dạng ứng dụng có sẵn dành cho máy tính Mac và rất dễ sử dụng. Nếu bạn không phải là 1 designer chuyên nghiệp mà muốn có các biểu tượng đẹp để sử dụng cho app của mình thì đây chính là một công cụ rất tiện ích.


4. Dribbble


Hiện nay, đang có rất nhiều nhà thiết kế sử dụng công cụ Dribbble để nâng thiết kế của mình lên một tầm cao mới. Công cụ trên nền tảng iOS này là nguồn tạo cảm hứng tuyệt vời cho bất kỳ thiết kế hoặc ứng dụng nào trên mạng.

Đây là một platform tốt nhất dành cho các nhà thiết kế để tìm kiếm thêm ý tưởng; gặp gỡ, giao lưu với những người trong ngành, và khám phá được rất nhiều cơ hội việc làm tiềm năng.


5. Make App Icon


Đối với các nhà phát triển iOS thì việc thay đổi kích thước biểu tượng đến 26 lần khác nhau để tạo bộ biểu tượng ứng dụng là một quá trình cực kỳ tẻ nhạt. Nhưng nhờ có Make App Icon sẽ giúp bạn tự động hóa hoàn toàn quá trình này để tiết kiệm được rất nhiều thời gian.


Bạn cũng không cần lo lắng về khả năng tương thích của trình duyệt web vì trình tạo biểu tượng miễn phí này chạy trong tất cả; tất cả những gì bạn cần làm là luôn cập nhật trình duyệt của mình. Với Make App Icon, bạn có thể tải các tệp jpg, png, bmp và gif và nhận các tệp với kích thước có độ phân giải khác nhau.


6. ShotBot 3.0


Mặc dù trên App Store có rất nhiều ứng dụng chụp ảnh màn hình, nhưng không có công cụ nào trong số đó có mức miễn phí rộng rãi như Shotbot 3.0.


Ngoài rất nhiều các tính năng bổ sung hay ho thì Shotbot 3.0 còn có rất nhiều mẫu và tùy chọn thiết bị miễn phí. Những hình ảnh được tạo ra từ công cụ này dễ dàng tải ngay lên iTunes Connect Media Manager.


ShotBot 3.0

Shotbot 3.0

7. TermsFeed


Một công cụ không kém phần quan trọng nữa chính là TermsFeed. Chúng sẽ giúp bạn tạo các thỏa thuận pháp lý sâu rộng khi triển khai trên App Store.


Với dịch vụ lưu trữ miễn phí và cập nhật tự động khi có các thay đổi về chính sách, TermsFeed sẽ mang lại cho bạn sự an tâm về mặt pháp lý, một chính sách bảo mật tạo ra sự tự do đối với hầu hết các ứng dụng iOS.


Trên đây là 7 công cụ thiết yếu dành cho nhà phát triển iOS mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng sẽ giúp cho công việc của bạn thuận lợi hơn rất nhiều.


Nguồn: tổng hợp

Hình ảnh: tổng hợp

-------------------------------

JT1 - IT Recruitment Agency

Email: hi@jt1.vn

Điện thoại: +8428 6675 6685

Xem thêm các bài viết khác tại: https://www.jt1.vn/blog

Theo dõi chúng tôi tại: https://www.facebook.com/jt1asia/

Job_link_banner.gif
bottom of page