top of page

Lương trung bình cho vị trí Tester tại Việt Nam

Công việc của các Tester là kiểm tra sai sót hay bất cứ vấn đề gì ảnh hưởng đến chất lượng phần mềm. Hiện nay, khá nhiều người muốn theo nghề Tester (Chuyên viên kiểm thử phần mềm), nhưng không biết mức lương Tester trung bình tại Việt Nam hiện nay là bao nhiêu. Hãy cùng tìm hiểu thêm về lương Tester trong bài viết sau.


Lương Tester có cao không?


Trong ngành công nghệ thông tin hiện nay, vị trí Tester đang có mức lương thuộc top 8 công việc có mức lương cao nhất ngành IT. Đủ để thấy công việc này có sự hấp dẫn về thu nhập đến mức nào.


Lương Tester có cao không

Con đường thăng tiến của các Tester sẽ là: Tester rồi lên các vị trí lần lượt là Tester Leader, Tester Manager và Tester Director. Tất nhiên, để lên được các chức cao hơn, bạn cần có sự chứng minh năng lực và có tố chất của một người lãnh đạo nữa. Chức càng cao, lương và phúc lợi sẽ càng tăng.


Lương Tester trung bình tại Việt Nam là bao nhiêu?


Hiện nay, lương tester thường có mức lương thấp nhất là 7 triệu và cao nhất rơi vào tầm 23 triệu đồng. Do đó, lương trung bình cho vị trí Tester là 15 triệu đồng. Mức lương này thường đã bao gồm các phúc lợi như nhà ở, di chuyển, ăn trưa…


Tuy nhiên, mức lương này hiện đang có xu hướng thay đổi mạnh mẽ và còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như năng lực hay thâm niên.


Lương Tester trung bình dựa trên số năm kinh nghiệm


Kinh nghiệm quyết định nhiều đến mức lương của Tester, nghĩa là càng kinh nghiệm, mức lương sẽ càng cao hơn.


Người có kinh nghiệm dưới 2 năm, sẽ có thu nhập khoảng 8,5 triệu đồng mỗi tháng. Kinh nghiệm từ 2 đến 5 năm là gần 11 triệu đồng. Từ 5 đến 10 năm là 15 triệu đồng. 10 đến 15 năm là 19 triệu đồng. 15 đến 20 năm là 20 triệu đồng. Trên 20 năm là hơn 21 triệu đồng.


Lương Tester trung bình dựa trên số năm kinh nghiệm

Lương Tester trung bình dựa trên trình độ học vấn


Nếu chỉ có chứng chỉ, văn bằng thông thường thì lương trung bình của Tester kiếm được mỗi tháng là gần 11 triệu đồng. Nếu có bằng cử nhân, lương sẽ cao hơn, gần 15 triệu đồng/tháng. Nếu tester có bằng thạc sĩ, mức lương trung bình rơi vào 22,5 triệu đồng.

Check list công việc của nhân viên Tester

- Tham gia quá trình kiểm thử các dự án sản phẩm liên quan đến phầm mềm.

- Thiết kế và tiến hành kiểm tra các test plan và test case, dùng dữ liệu để kiểm tra, tạo lập môi trường kiểm thử

- Thực hiện kiểm tra các tính năng và hiệu năng của sản phẩm phần mềm

- Tạo lỗi, kiểm soát lỗi, phối hợp với các developer để sửa lỗi, theo dỗi kết quả kiểm thử để đảm bảo chất lượng dự án.

- Tổng hợp các vấn đề xảy ra trong quá trình thực hiện dự án và đưa ra các đề xuất cải tiến

Tổng kết


Như vậy, có thể thấy lương Tester cũng là khá cao so với nhiều ngành nghề khác. Nếu bạn có đam mê theo đuổi ngành này, hãy bắt đầu từ sớm để nhanh chóng có kinh nghiệm và tăng mức thâm niên của mình lên. Bên cạnh đó, không ngừng trau dồi, nâng cao bằng cấp để có thể đạt được mức lương tối đa sớm nhất nhé!

Nguồn: tổng hợp

Hình ảnh: tổng hợp

-------------------------------

JT1 - IT Recruitment Agency

Email: hi@jt1.vn

Điện thoại: +8428 6675 6685

Xem thêm các bài viết khác tại: https://www.jt1.vn/blog

Theo dõi chúng tôi tại: https://www.facebook.com/jt1asia/

Job_link_banner.gif
bottom of page